ดาวเด่นในงานประกวดรถโบราณครั้งที่ 41
พบกับรถโบราณและรถคลาสสิคทรงคุณค่าที่หาชมยากอีกมาก ในงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41 ภายใต้แนวคิด “คุณค่า และความงามร่วมสมัย - Value and Contemporary Beauty” ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ ระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2560 (ชมฟรี)
BENTLEY S2
ปีผลิต : 1959-1962
จำนวนผลิต : 1,865 คัน
ประเทศผู้ผลิต : อังกฤษ
เครื่องยนต์ : V8 สูบ 6,230CC OHV ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ในยุคทศวรรษ 1930 หลังสิ้นยุค BENTLEY รถแข่งโดย W.O BENTLEY จากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ตกต่ำ ทำให้รถยนต์ชื่อดังต้องเข้ามาอยู่ภายใต้ร่มเงาของ ROLLS-ROYCE พร้อมได้ฉายาใหม่ว่า "THE SILENT SPORTS CAR" รถยนต์ที่ผลิตออกมาส่วนใหญ่เป็นรถ 4 ประตูซาลูน รูปทรงสง่างาม เน้นงานประณีตและใช้ฝีมือในการประกอบ เป็นคู่แฝดกับ ROLLS-ROYCE ในรูปลักษณ์เดียวกัน ต่างกันเพียงแผงหม้อน้ำด้านหน้ารถ และสัญลักษณ์อักษร B กางปีก มิใช่เทพธิดาลอยลม
TRIUMPH TR3A
ปีผลิต : 1957-1961
จำนวนผลิต : TR3 และ TR3A 58,236 คัน
ประเทศผู้ผลิต : อังกฤษ
เครื่องยนต์ : 4 สูบเรียงยี่ห้อ STANDARD 1,991CC OHV 100 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยน้ำ
จุดเด่นของรถอยู่ที่เครื่องยนต์ 4 สูบ OHV นำสมัย ของบริษัทสแตนดาร์ด ติดตั้งคาร์บูเรเตอร์รูปขวด SU H6 แบบ 2 ตัวคู่ ที่ให้กำลังถึง 100 แรงม้า ซึ่งถือว่าสูงสำหรับในยุคนั้น เหนือกว่ารถอังกฤษ 4 สูบทุกยี่ห้อ แม้เจ้าสนามแข่งอย่าง PORSCHE 356 รุ่นทั่วๆ ไป ก็ยังมีกำลังเครื่องยนต์ต่ำกว่า ติดตั้งเกียร์ 4 จังหวะ ที่สามารถเพิ่มจังหวะเกียร์ทดพิเศษอีก 3 จังหวะ (OVERDRIVE) ด้วยปุ่มไฟฟ้าโดย LAYCOCK DE NORMANVILLE รวมเป็น 7 เกียร์เดินหน้า
ROLLS-ROYCE CORNICHE 2DR SALOON
ปีผลิต : 1966-1981
จำนวนผลิต : 2DR 1,108 คัน
ประเทศผู้ผลิต : อังกฤษ
เครื่องยนต์ : V8 6,750CC OHV ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ROLLS-ROYCE ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์หรูหราที่สุดจากเกาะอังกฤษ และเป็นบริษัทเก่าแก่ที่สร้างรถยนต์ด้วยมือของช่างผู้เชี่ยวชาญ และเลือกใช้แต่วัสดุชั้นเลิศ RR CORNICHE มีทั้งตัวถัง 2 ประตู คูเป และเปิดประทุน ดรอพเฮด คูเป (DROPHEAD COUPE) โดยเป็นส่วนหนึ่งของไลน์การผลิต SILVER SHADOW รถ 4 ประตู ซีดานหรู ผลิตที่โรงงาน MULLINER PARKWARD อย่างประณีตบรรจง ตัวถังอลูมิเนียมพ่นสีเอิบอิ่มถึง 7 ชั้น
MG VA
ปีผลิต : 1937
ประเทศผู้ผลิต : อังกฤษ
เครื่องยนต์ : 1,707 ซีซี
เอมจี วีเอ เป็นรถสปอร์ทที่พัฒนาขึ้นในช่วงปี 1930 เครื่องยนต์ 4 สูบ จาก MORRIS TPBG ซึ่งเป็นบลอคที่ใช้งานกับรถหลายรุ่นในอังกฤษ รวมทั้งรถในเครือข่ายอย่าง WOLSELEY 12/48 สำหรับบลอคที่ใช้กับ เอมจี วีเอ เป็นแบบคาร์บูเรเตอร์คู่ ให้กำลัง 54 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 4 จังหวะ เปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบซิงโครเมชใน 3 จังหวะแรก ล้อแบบยึดโครงสร้างด้วยเส้นลวดขนาด 19 นิ้ว ช่วงล่างด้านหลังสามารถปรับระดับได้ โดยมีปุ่มปรับอยู่บริเวณคอนโซลหน้า รุ่นพิเศษของมันใช้ในกรมตำรวจอังกฤษ โดยวางเครื่องยนต์ 1,707 ซีซี
Overland Model 40 Roadster
ปีผลิต : 1910
ประเทศผู้ผลิต : สหรัฐอเมริกา
เครื่องยนต์ : 4,188 ซีซี
โอเวอร์แลนด์ ผลิตจากอินเดียนาโปลิส เมืองแห่งรถแข่งประเทศสหรัฐอเมริกา ออกแบบโดยผู้สร้างรถแข่ง PACKARD ที่โด่งดัง ด้วยมาตรฐานการผลิตที่ละเอียด มีการเริ่มใช้โลหะผสมนิคเคิล โครเมียม วานาเดียม และเหล็กกล้า ผ่านกระบวนการหล่อโลหะที่นำสมัย เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 4,188 ซีซี 40 แรงม้า ขับขี่รวดเร็ว ติดตั้งหม้อน้ำ-เครื่องยนต์-ห้องโดยสาร เรียงต่อกันในระดับต่ำ ถือเป็นต้นแบบของการพัฒนาสู่ลักษณะของรถยุคปัจจุบัน