หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15 ย้อนวันวาน กับ “สายลมแห่งยุค 60
ปีนี้มีรถโบราณเข้าร่วมคาราวาน สร้างสีสันมากกว่า 50 คัน ทุกคันเป็นของสมาชิกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการบูรณะมาเป็นอย่างดี พร้อมอวดโฉม และขับเคลื่อนสู่ อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ เป็นระยะทางไป/กลับกว่า 400 กม.
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ตีธงปล่อยขบวนพาเหรดที่ โรงแรมเดอะเวสทิน กแรนด์ สุขุมวิท
จุดหมายแรกอยู่ที่ ศูนย์บริการ โตโยตา เมืองเพชร สาขาบันไดอิฐ จ. เพชรบุรี เพื่อพักรถ และรับประทานอาหารทะเลสดๆ และขนมหวานขึ้นชื่อเมืองเพชรบุรี พร้อมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน แก่นักเรียนโรงเรียนธรรมมิกวิทยา (สอนคนตาบอด) พร้อมชมทัศนียภาพของเขาวัง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองเพชรบุรี หลังจากนั้นคาราวานรถโบราณมุ่งหน้าสู่ที่พัก โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ให้สมาชิกได้พักผ่อน
ในช่วงเย็นก็เป็นเวลาอันแสนอบอุ่น ที่เจ้าของรถโบราณได้ร่วมพูดคุยกัน ในหัวข้อ "นี่แหละรถคันรัก" เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ทราบประวัติความเป็นมาของรถ รวมถึงวิธีการดูแลรักษา และซ่อมแซม นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้เกี่ยวกับรถโบราณกันด้วย
เช้าวันถัดมา คาราวานมุ่งหน้าไปยังห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองหัวหิน Blu Port Hua Hin Resort Mall เพื่อมอบเครื่องกันหนาวให้แก่นักเรียนชาวเขาป่าละอู พร้อมอวดโฉมรถโบราณให้ผู้สนใจเข้ามาถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับความสนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก
จุดหมายต่อไป แวะบ้านยุคเก่า ตกแต่งสไตล์วินเทจ ของ ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ อุปนายกสมาคมรถโบราณฯ เพื่อดื่มชา กาแฟ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับรถโบราณ
ปิดท้ายด้วยงานกาลาดินเนอร์ในช่วงเย็น ปีนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะมีรางวัลสำหรับผู้ร่วมงานที่แต่งกายเข้ากับยุค 60 มากที่สุด บรรยากาศคึกคัก จากเหล่าบรรดาเท้าไฟที่เปิดฟลอร์ เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน
เจ้าของรถโบราณพูดคุยถึงรถคันรัก
ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ กับ ฟอร์ด ลิทเทิล เบิร์ด
"ฟอร์ด ลิทเทิล เบิร์ด ปี 1955 คันนี้อยู่ในโพสเตอร์ของงาน ถ้าพูดถึงยุค 60 รถคันนี้ต้องอยู่ในความทรงจำแน่นอน จุดเด่นอยู่ที่กระจกไฟฟ้า มีขอบกระจกแข็งแรง สามารถกันลมได้ดีขณะเดินทาง กระจกหน้าโค้งมน ตัวถังเป็นเหล็ก เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งหรูหรามากในยุคนั้น สีนี้เป็นสีเดิม แต่ทำใหม่"
อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี กับ ทไรอัมฟ์ ทีอาร์ 3 เอ
"รถเล็ก แต่เครื่องใหญ่ ทไรอัมฟ์ ทีอาร์ 3 เอ ปี 1955 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของ ทีอาร์ 3 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ส่วนใหญ่จะเห็นกันในสนามแข่ง สิ่งที่น่าสนใจ คือ เป็นรถที่ติดตั้งจานเบรครุ่นแรก อีกทั้งสามารถถอดเปลี่ยนล้อได้อย่างรวดเร็ว"
อาชวกุล บุณยัษฐิติ กับ เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสแอล
"เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสแอล ปี 1968 ผลิตออกมาเพียง 4,800 คันทั่วโลก คันนี้ใช้เวลาในการซ่อมแซม หาอะไหล่ 2 ปี ประตูซ้าย/ขวา ฝากระโปรงหลัง ทำจากอลูมินัม จุดเด่นอยู่ที่กระจังหน้า ซึ่งหายากมาก มีราคาแพง ที่สำคัญพวงมาลัยยุบตัวได้ขณะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งปลอดภัยมากในยุคนั้น"