คาราวานชานกรุง 2018 เที่ยว 4 ตลาด บาดใจ ใกล้กรุง

คาราวานชานกรุง 2018 เที่ยว 4 ตลาด บาดใจ ใกล้กรุง
21 Aug 2018
คาราวานชานกรุง 2018 เที่ยว 4 ตลาด บาดใจ ใกล้กรุง

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ชวนสมาชิกฯ จัดขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิค ขับเที่ยวตลาดย้อนยุคใกล้กรุง ในเขตทวีวัฒนา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสภาวัฒนธรรมเขตทวีวัฒนา จัดงาน “คาราวานชานกรุง 2018” ภายใต้แนวคิด “4 ตลาด บาดใจ ใกล้กรุง” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตทวีวัฒนา และบริเวณใกล้เคียง ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่ากว่า 40 คัน

คาราวานเริ่มต้นที่ โรงพยาบาลธนบุรี 2 โดย ประดิษฐ์ โปซิว รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และบุญโสม อภิบุณโยภาส ประธานสภาวัฒนธรรมเขตทวีวัฒนา ร่วมตีธงปล่อยขบวน มุ่งหน้าสู่ ตลาดน้ำพุทธพอเพียง ชมตลาดน้ำ 3 วิถีได้แก่ วิถีชาวพุทธ  วิถีชาวบ้าน  วิถีชาววัง ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ณ สวนมุทิตาธรรมาราม ตลาดนี้มีผัก และผลไม้ที่ชาวบ้านปลูกเอง ไม่ใช้สารเคมี

จากนั้น เดินทางต่อไปยัง ตลาดน้ำบ้านศาลาดิน สัมผัสวิถีชุมชนคลองมหาสวัสดิ์ และมีพืชผลการเกษตรปลอดสารให้เลือกซื้อมากมาย ที่นี่ เราพักรับประทานอาหารกลางวันสไตล์บ้านๆ ที่ชาวบ้านละเเวกตลาดมาออกร้านให้เลือกชิมตามใจชอบ

ช่วงบ่ายยกขบวนไป ชมเฌย THE Memory Gallery ที่สถานที่จำลองบรรยากาศย้อนยุค ให้ถ่ายรูปกันอย่างหนำใจ

จุดหมายต่อไปคือ พิพิธภัณฑ์ของเล่นโบราณ รุ่งอรุณ ทวีวัฒนา สถานที่เก็บรวบรวมของเล่นสมัยเก่า เพื่อแสดงถึงวิวัฒนาการของของเล่นยุคต่างๆ ให้เหล่าบรรดาเจ้าของรถโบราณ ได้หวนรำลึกความหลังกัน รวมถึงผู้ติดตามรุ่นใหม่ๆ ที่ต่างตื่นตาตื่นใจเพราะไม่เคยได้สัมผัสของเล่นแบบนี้มาก่อน

ก่อนจะไปสิ้นสุดขบวนคาราวานที่ ตลาดน้ำสองคลอง ณ วัดตลิ่งชัน พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่เจ้าของรถโบราณที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้