หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม

หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม
19 Nov 2018
หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม

งาน “หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16" จัดโดยสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลลาส์ เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม” เมื่อวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สมาชิกฯ นัดรวมตัวกันที่ โรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ จากนั้น ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ตีธงปล่อยรถกว่า 50 คัน ประกอบด้วยดาวเด่นมากมาย

ก่อนออกเดินทางฝนโปรยปรายลงมาเพียงเบาๆ เหมือนเป็นสัญญาณเตือนให้ผู้ร่วมขบวนเดินทางด้วยความระมัดระวัง

คาราวานฯ มุ่งหน้าสู่จุดหมายเเรกที่ พันธ์สุข ฟูด แอนด์ ฟาร์ม เพื่อมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และของใช้ที่จำเป็นแก่นักเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี รวมถึงโรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน อ. ชะอำ รวมทั้งสิ้น 5 โรงเรียน ก่อนร่วมรับประทานอาหาร และรับขนมหวานติดมือเป็นเสบียงระหว่างทาง ก่อนจะเดินทางถึงที่พัก

ปีนี้ คาราวานฯ เจอฝนชุ่มฉ่ำกันไปตลอดทาง แต่รถทุกคันก็สามารถขับถึงที่หมายได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ

ในช่วงเย็นเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำ พร้อมร่วมพูดคุยกับเจ้าของรถ ในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก” เพื่อให้เพื่อนสมาชิกฯ ได้ทราบถึงความเป็นมาของรถ และขั้นตอนในการบำรุงรักษา

วันรุ่งขึ้น ฝนยังคงตกปรอยๆ เรามุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟหัวหิน วิ่งเรียงเเถวเพื่อให้ประชาชน 2 ฝั่งถนน ได้ชื่นชมความสวยงาม

จากนั้นไปได้มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวไทย และต่างชาติเป็นจำนวนมาก แล้วมุ่งสู่วัดห้วยมงคล เพื่อสักการะหลวงปู่ทวด ต่อด้วยสนามกอล์ฟ มาเจสติค ครีค คันทรี คลับ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 25 ปีของสนามฯ พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน

ช่วงค่ำมีงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ ณ ห้องราชพฤกษ์ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลลาส์ โดยบรรดาสมาชิกเปิดฟลอร์เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน

ดาวเด่นในพาเหรด

DSC_4983 copy

ลันชา อปริลีอา รถยุคก่อนสงคราม ซึ่งผลิตระหว่างปี 1937-1939 จำนวนผลิตรวม 14,704 คัน เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ วินเซนโซ ลันชา ผู้ก่อตั้งบแรนด์ ใช้เครื่องยนต์ วี 4 สูบ 1,352 ซีซี 46 แรงม้า คาดว่ามีอยู่เพียงคันเดียวในประเทศไทย

r 1 copy

ลินคอล์น รุ่น คอนทิเนนทัล ปี 1977 เป็นรุ่นที่เรียกตัวเองว่า มาร์คโฟร์ ตัวถังแบบโบราณ มีแชสซีส์ 4 ประตู บานประตูไร้กรอบ เรียกว่า HARDTOP SEDAN เครื่องยนต์ วี 8 เกียร์อัตโนมัติ 3 จังหวะ



r 2 copy

เมร์เซเดส-เบนซ์ 230 เอสเเอล พาโกดา (MERCEDES-BENZ 230 SL PAGODA) ทรงโรดสเตอร์ลำดับสุดท้าย รูปร่างเล็ก กะทัดรัด กระฉับกระเฉง สวยงามสไตล์อิตาเลียน หลังคาผ้าใบ ทรงเจดีย์จีน

 

r 3 copy

บีเอมดับเบิลยู 503 คูเป ปี 1956 มีจำนวนเพียง 412 คัน และเป็นพวงมาลัยซ้ายทั้งหมด ใช้เทคโนโลยีสูงมากในยุคนั้น ตัวรถเป็นอลูมิเนียม เครื่องยนต์ก็เป็นบลอคอัลลอย