สมาคมรถโบราณฯ ยกขบวนพาเหรดร่วมงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ครั้งที่ 36

สมาคมรถโบราณฯ ยกขบวนพาเหรดร่วมงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ครั้งที่ 36
1 Apr 2023
สมาคมรถโบราณฯ ยกขบวนพาเหรดร่วมงาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ครั้งที่ 36

สมาคมรถโบราณฯ ยกขบวนพาเหรดรถโบราณ และรถคลาสสิค ร่วมงาน พระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 36 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) จังหวัดเพชรบุรี

 84.3 

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โดย ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมฯ และกรรมการฯ จัดขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิค เข้าร่วมงานประจำปีสุดยิ่งใหญ่ “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566 ภายใต้ชื่องาน “เยือนถิ่นเมืองพริบพรี สดุดีจอมราชัน แดนสร้างสรรค์อาหารไทย” ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 17-26 มีนาคม 2566 โดยมี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี 

84.4 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี

 84.7 

งาน “พระนครคีรี-เมืองเพชร” ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 36 โดยภายในงานจะได้พบกับขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิค จากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย พร้อมกับสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณี งานหัตถกรรมสกุลช่างเมืองเพชร การจำหน่ายสินค้า OTOP ร้านอาหารพื้นบ้าน ขนมท้องถิ่น สินค้าพื้นเมืองเพชรบุรี ของดี ของอร่อย ของเด็ด และกิจกรรมต่างๆ โดยไฮไลท์สำคัญในงาน คือ การแสดงพลุ “เพชรแห่งเพชร” สุดตระการตา ที่ถือเป็นงานพลุที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทยเลยก็ว่าได้