หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14

หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14
16 Dec 2016
หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับโรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา จัดงานหัวหินวินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14 ภายใต้แนวคิด "กลับหัวหิน" (HOMECOMING) เมื่อวันที่ 16-18 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีรถโบราณเข้าร่วมกว่า 50 คัน

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการบันทึกในปฏิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ติดตามสัมผัสเสน่ห์ของรถโบราณได้อย่างใกล้ชิด และยังได้รับอนุญาตจาก FIVA (สมาพันธ์ยานยนต์โบราณสากล) ให้ใช้สัญลักษณ์ "2016 WORLD MOTORING HERITAGE YEAR" กับงานนี้อีกด้วย

เริ่มต้นปล่อยขบวนคาราวานที่ โรงแรม เธอะ เวสติน กแรนด์ สุขุมวิท โดย ขวัญชัย ปภัสพงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย และ ดวงใจ รุ่งเรืองอารี ผู้จัดการโรงแรมเธอะ เวสติน กแรนด์ สุขุมวิท ตีธงปล่อยขบวนรถโบราณมุ่งหน้าสู่หาดเจ้าสำราญ จ. เพชรบุรี เป็นจุดหมายแรก

ใช้เวลาไม่นานคณะคาราวานก็ได้เดินทางมาถึงบริเวณหาดเจ้าสำราญ เพราะรถโบราณแต่ละคัน บำรุงรักษามาเป็นอย่างดี สามารถทำความเร็วได้ไม่แพ้รถใหม่ป้ายแดง โดยได้รับการต้อนรับจากรองผู้ว่าราชการ จ. เพชรบุรี พร้อมนายกเทศมนตรี ต. หาดเจ้าสำราญ และประธานหอการค้า จ. เพชรบุรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน นอกจากนี้คณะคาราวานยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนประถมศึกษาในเขตพื้นที่ จ. เพชรบุรี จำนวน 5 แห่ง และมอบเสื้อชูชีพให้แก่เทศบาล ต. หาดเจ้าสำราญ อีกด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวใส่เล่นน้ำทะเลได้อย่างปลอดภัย

หลังจากนั้นมุ่งหน้าสู่ อ. ชะอำ จ. เพชรบุรี แวะชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อให้ผู้ร่วมเดินทางได้ทราบพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรในพื้นที่แหลมผักเบี้ย ซึ่งภายในโครงการมีแปลงสาธิตการปลูกผัก และบ่อบำบัดน้ำเสีย รวมถึงป่าชายเลนให้เดินศึกษาธรรมชาติ เสร็จแล้วเดินทางสู่โรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา เพื่อพักผ่อนเตรียมพร้อมสำหรับงานเลี้ยงในค่ำคืนนี้

ในช่วงเย็น ผู้ร่วมคาราวานต่างมาพร้อมกันที่ OCEAN FRONT LAWN ริมทะเล เพื่อร่วมรับประทานอาหาร และพูดคุยกับเจ้าของรถโบราณ ในหัวข้อเรื่อง "นี่แหละรถคันรัก" และหนึ่งในนั้นเป็น

แจกวาร์ อี-ไทพ์ ซีรีส์ 1 ปี 1964 ของ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการสมาคมฯ เผยว่า "เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรุ่นนี้ คือ การเปิดฝากระโปรงห้องเครื่องที่ต้องเปิดไปทางด้านหน้า เมื่อเปิดจนสุด กันชนต้องไม่โดนพื้น และมีระดับความสูงจากพื้นที่เท่ากัน แสดงว่ารถรุ่นนี้มีความสมบูรณ์ ไม่ตัดต่อตัวถังในด้านหน้ามา ซึ่งในครั้งนี้เขาขับ แจกวาร์ อี-ไทพ์ ซีรีส์ 1 มาหัวหินเป็นครั้งแรก และก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เครื่องเดินเรียบ และขับสนุก"

เช้าวันรุ่งขึ้น ขบวนคาราวานเดินทางไปถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล หัวหิน และเดินทางต่อไปยังห้างสรรพสินค้า BLUPORT HUA HIN RESORT MALL ที่เปิดใหม่ใจกลางเมืองหัวหิน

หลังจากพักผ่อน เลือกซื้อสินค้า รับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว คณะคาราวานได้เดินทางต่อไปยัง MAHASAMUTR COUNTRY CLUB HUA HIN โครงการบ้านพักตากอากาศ บนพื้นที่ 120 ไร่ มีทะเลสาบน้ำใส สีฟ้า บนพื้นที่ขนาด 45 ไร่ ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ช่วงเย็นสมาชิกทุกคน แต่งกายชุดสากล BOW TIE แบบจัดเต็ม เข้าร่วมรับประทานอาหาร และรับฟังดนตรีไพเราะ จาก จิรพรรณ อังศวานนท์ ซึ่งเป็นความทรงจำที่ประทับใจไม่ลืมเลือน