LANCIA APRILIA
หนึ่งในรถชุดแรกๆ ของโลกที่ใช้อุโมงค์ลมช่วยในการออกแบบ เหมือนการออกแบบเครื่องบิน ผลงานชิ้นสุดท้ายของ วินเซนโซ ลันชา ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถที่เก่าแก่อันดับ 2 ของอิตาลี รองจาก เฟียต
MG TA
รถสปอร์ทเปิดประทุนของ เอมจี (Morris Garage) แห่งเมืองอบิงดัน ประเทศอังกฤษ ผลิตจำนวนน้อยเพียง 3,003 คัน ตัวถังเป็นโลหะ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1,250 ซีซี ให้กำลังจริง 54 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 140 กม./ชม. ซึ่งจัดว่าเร็วมากในยุคนั้น
BMW 503 COUPE
รถสปอร์ทต้นตระกูลของซีรีส์ 6 และ 8 สไตล์ HARDTOP COUPE 2+2 ที่นั่ง ไม่มีเสากลาง เริ่มใช้มาตรวัดขนาดยักษ์ 2 วง จุดเริ่มต้นของ “จอหน้าปัดแบบ บีเอมดับเบิลยู” และเครื่องยนต์ วี 8 สูบ หล่อจากอลูมิเนียม ทั้งเสื้อสูบ และฝาสูบ ต่างจากเครื่องยนต์ วี 8 ทั่วไปที่มักใช้เสื้อสูบเป็นเหล็ก
TRIUMPH TR3A ROADSTER
สปอร์ทขนาดเล็ก รูปร่างตามพิมพ์นิยมของรถแข่งในยุค 50 กระจกบังลมหน้าแบบรถแข่ง พับลงราบ และถอดออกได้ เครื่องยนต์ 4 สูบ OHV นำสมัย ให้กำลังถึง 100 แรงม้า เหนือกว่ารถอังกฤษ 4 สูบทุกยี่ห้อ และเป็นรถตลาดของอังกฤษแบบแรก ที่ใช้ระบบเบรคล้อหน้าแบบจาน
ALFA ROMEO 2000 GTV
อัลฟา โรเมโอ GIULIA แบบ 2 ประตู มีหลายชื่อในหุ่นเดียวกัน ตั้งแต่ Sprint, Veloce และสุดท้าย GTV ผลงานออกแบบช่วงวัยหนุ่มของ Giorgetto Giugiaro แห่งสำนัก Bertone ได้แรงบันดาลใจจาก ผลกล้วยหอม คงความนิยมยาวนาน ด้วยความสวย กะทัดรัด แรง ขับสนุก พร้อมเสียงเครื่องยนต์อันไพเราะ
LANCHESTER LD10
รถขนาด “10 แรงม้าภาษี” ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ล้ำสมัยกว่ารถตลาดขนาดเดียวกันทั้งหมด ด้วยระบบส่งกำลังกึ่งอัตโนมัติ WILSON PRESELECTOR ไร้คันเหยียบคลัทช์ พร้อมระบบรองรับแบบคอยล์สปริง